วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2560

วัฒนธรรมการแต่งกายประเทศคาซัคสถาน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ชุดประจําชาติคาซัคสถาน

          สำหรับคุณค่าทางวัฒนธรรมของประเทศคาซัคสถานนั้นนะคะ ยังเป็นวิถีชีวิตเครื่องแต่งกายที่คาซัคสถานหญิงและชายมีความแตกต่างไม่ซ้ำกันที่ไม่ได้เป็นลักษณะของเสื้อผ้าคนอื่น ๆ สำหรับ ผู้หญิงที่แต่งหน้าและใส่กางเกงยีนส์ที่รัดรูป พวกเธออาจจะยังไม่เข้าใจถึงความหมายและแก่นแท้ของการแต่งกายตามหลักการอิสลามก็ได้

วัฒนธรรมการแต่งกายประเทศคาซัคสถาน
       
          ถึงครั้งแรกของเครื่องแต่งกายที่คาซัคสถานย้อนหลังตอนท้ายของศตวรรษที่สิบห้าเมื่อเกิดขึ้นไม่ได้เป็นเพียงคุณค่าทางวัฒนธรรมของประเทศ แต่ยังเป็นวิถีชีวิตเครื่องแต่งกายที่คาซัคสถานหญิงและชายมีความแตกต่างไม่ซ้ำกันที่ไม่ได้เป็นลักษณะของเสื้อผ้าคนอื่น ๆ
การแต่งกายตามหลักการอิสลามมิใช่แค่การปิดศีรษะและการใส่เสื้อแขนยาวหรือ เสี้อผ้าที่ยาวลงมาถึงตาตุ่มแต่มันมีความหมายที่ยิ่งใหญ่ในความเป็นอัต ลักษณ์ของอิสลามสำหรับมุสลิมะฮ์
          อัลลอฮ์ ได้กล่าวไว้ใน “ซูเราะฮ์อัน นูร” ถึงกฏเกณฑ์ที่มีความสำคัญในการแต่งกายตามหลักการอิสลาม การกล่าวอย่างกว้างๆที่อยู่ในอัล กุรอานได้รับการอธิบายอย่างละเอียดในซุนนะฮ์ของท่านนบีมุฮัมมัด ศ็อลลัลลอฮุ อะลัยฮิ วะซัลลัม มีดังต่อไปนี้
- เสื้อผ้าต้องหลวมๆและไม่รัดตรงทรวดทรงของร่างกาย
- อย่าสวมเสื้อผ้าโปร่งหรือมองทะลุเข้าไปได้
- อย่าสวมเสื้อผ้าที่เป็นสัญลักษณ์ของความไม่ศรัทธา
- อย่าใส่น้ำหอมที่ส่งกลิ่นเย้ายวน
- อย่าสวมเสื้อผ้าที่แสดงถึงความโอ้อวด
- อย่าสวมเสื้อผ้าที่เป็นจุดสนใจให้กับผู้ชาย
หาก เธอทราบถึงข้อบังคับเหล่านี้แล้ว เธอสามารถตัดสินได้เลยว่าการแต่งกายตามหลักการอิสลามก็จะออกมาในรูปเดียวกัน นี้และสามารถกำหนดถึงความหมายที่แท้จริงของฮิญาบ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วัฒนธรรมการแต่งกายประเทศสาธารณรัฐจีน

  " เสื้อผ้า ” เป็นหนึ่งในองค์ประกอบพื้นฐาน ที่สำคัญของมนุษย์ทุกคน แต่เสื้อผ้าไม่ใช่เป็นเพียงแค่สิ่ง ที่นำมาปกปิดร่างกายหรือ...