วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2560

วัฒนธรรมการแต่งกายประเทศจอร์เรีย

             
           
   เสื้อผ้าชาติจอร์เจีย 4   ชุดประจำชาติจอร์เจีย 9         
     

             สำหรับการแต่งกายของประเทศจอร์เจียนะคะ "เสื้อผ้าเป็นหนึ่งในองค์ประกอบพื้นฐาน ที่สำคัญของมนุษย์ทุกคน แต่เสื้อผ้าไม่ใช่เป็นเพียงแค่สิ่ง ที่นำมาปกปิดร่างกายหรือให้ความอบอุ่นเท่านั้น เสื้อผ้ายังสะท้อนถึงเอกลักษณ์ คุณค่า ความเป็นมา กระบวนการต่างๆ และถูกหลอมรวมจนกลายเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของ แต่ละประเทศ  
             เสื้อผ้าแห่งชาติจอร์เจียเป็นที่แพร่หลายจนถึงต้นศตวรรษที่ 20 ความหลากหลายของเครื่องแต่งกายสำหรับชั้นที่ร่ำรวยและยากจนจอร์เจียแบ่งลักษณะทั่วไป กล่าวคือ - ขีดเส้นใต้ความรุนแรงของเครื่องแต่งกายชายและความสง่างามและความสง่างามของเครื่องแต่งกายหญิง .
 ผู้หญิงจอร์เจียชุดประจำชาติ
                     เสื้อผ้าสตรีแห่งชาติในจอร์เจียเป็นต้นฉบับมาก มันเป็นชุดยาวรัดรูป "Kartuli" นั่งเสื้อท่อนบนแน่นว่าตัวเลขที่ถูกตกแต่งอย่างหรูหราด้วยถักเปีย, ลูกปัดและหินและกระโปรงยาวกว้างมากสมบูรณ์ครอบคลุมเท้า คุณลักษณะที่จำเป็นเป็นเข็มขัดที่ทำจากผ้ากำมะหยี่หรือผ้าไหม, ขอบตกแต่งอย่างหรูหราด้วยการเย็บปักถักร้อยและไข่มุกและถูกลดลงไปข้างหน้า.
                 ระดับร่ำรวยจอร์เจียสวมชุดที่ทำจากผ้าที่นำเข้ามีราคาแพง -. ผ้าไหมหรือผ้าซาตินสีแดง, สีขาว, สีฟ้าหรือสีเขียว
                  เสื้อผ้าสตรีชั้นนำของจอร์เจียที่เรียกว่า "Katib" เป็นส่วนใหญ่ทำจากกำมะหยี่ด้านล่างถูกผ้าขนสัตว์ผ้าฝ้ายหรือผ้าไหมซับ.
  หมวกและเครื่องประดับ
                  ในฐานะที่เป็นผ้าโพกศีรษะจอร์เจียทำหน้าที่ "LeChaka" - ผ้าคลุมสีขาวของ Tulle และ "ฉัน" - เพื่อรักษาความปลอดภัยฝารอบศีรษะ เหนือสวมผ้าพันคอสีเข้ม "แบก" หรือใหญ่ "ม่าน" ซึ่งเป็นเพียงดวงตามองเห็น.
                   "แบกห์ดา "และ" LeChaka "ได้รับการแก้ไขบนหัวด้วยความช่วยเหลือของขอบและได้อย่างอิสระวางอยู่บนหลังและไหล่ของเขาช่วยให้ผมมองออกไปด้านหน้าที่มีความสวยงาม ผู้หญิงที่แต่งงานแล้วนอกจากนี้ยังมีที่ปลายด้านหนึ่ง "LeChaka" คอปิด.
                    ที่อุดมไปด้วยจอร์เจียเป็น "Cauchy" - รองเท้าที่ไม่ได้มีฉากหลังมักจะอยู่บนส้นเท้าที่มีปลายแหลมโค้งงอ จอร์เจียที่ไม่สามารถอวดของรายได้เป็น "Kalamanov."
                    รองเท้าที่ทำจากหนัง เครื่องประดับแฟชั่นมีปะการังหรือสีเหลืองอำพัน จากการแต่งหน้าจอร์เจียใช้สีแดงและเฮนน่าและผมสีดำและคิ้ว.
ที่มา:  http://ecowoman-taiskiy.tk/articles.php?id=31312

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

วัฒนธรรมการแต่งกายประเทศสาธารณรัฐจีน

  " เสื้อผ้า ” เป็นหนึ่งในองค์ประกอบพื้นฐาน ที่สำคัญของมนุษย์ทุกคน แต่เสื้อผ้าไม่ใช่เป็นเพียงแค่สิ่ง ที่นำมาปกปิดร่างกายหรือ...